Thực hiện Kế hoạch số 1138/KH-GDĐT ngày 06 tháng 9 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11 về Kế hoạch giáo dục mầm non năm học 2023-2024.
Sáng ngày 10/5/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuyên đề “Tổ chức hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển trong cở sở Giáo dục mầm non” tại trường Mầm non Phường 9.
Tham dự chuyên đề có:
Bà Nguyễn Thị Ngọc Đoan, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo;
Bà Trần Thị Bích Phương, Tổ trưởng tổ Mầm non, Phòng Giáo dục và Đào tạo (báo cáo viên);
Bà Đinh Nguyễn Thảo Vy, Chuyên viên, Phòng Giáo dục và Đào tạo (báo cáo viên);
Bà Trương Thị Thanh Duyên, Hiệu trưởng Mầm non Phường 9 (đơn vị tổ chức);
Cùng Ban chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, Phó hiệu trưởng các trường mầm non Công lập, Ngoài công lập, Chủ các nhóm lớp và Giáo viên.
* Nội dung của chuyên đề:
- Dự hoạt động của trẻ hòa nhập (qua video clip).
- Xem hồ sơ sổ sách của trẻ hòa nhập.
- Báo cáo chuyên đề.
- Thảo luận, rút kinh nghiệm chuyên đề.
- Bồi dưỡng chuyên môn “Tổ chức hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển trong các cơ sở giáo dục mầm non”.
* Mục đích của chuyên đề và bồi dưỡng chuyên môn
- Nhận diện và phát hiện đúng các đặc điểm của trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện quản lý hành vi có vấn đề của trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non.
- Phối hợp với cha mẹ trẻ thực hiện các hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non.
- Tin tưởng và tích cực tham gia giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non.
* Hiệu quả từ chuyên đề:
Sau khi tham dự chuyên đề Ban chất lượng, cán bộ quản lý, giáo viên có định hướng về cách nhận diện trẻ rối loạn phát triển trẻ. Qua xem cách thực hiện hồ sơ, các hoạt động học tập, vui chơi, sinh hoạt…. cho trẻ rối loạn phát triển hòa nhập của Trường mầm non Phường 9 để các Giáo viên có các phương pháp và kinh nghiệm để chăm sóc, giáo dục trẻ em Mầm non.
* Hiệu quả từ bồi dưỡng chuyên môn:
Sau buổi bồi dưỡng chuyên môn Ban chất lượng, cán bộ quản lý, giáo viên đã phần nào hiểu được thế nào là:
- Trẻ rối loạn phát triển tuổi mầm non: Khái niệm, phân loại, đặc điểm nhận diện trẻ rối loạn phát triển.
- Quản lý hành vi trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non: Khái niệm, nguyên nhân, qui trình quản lý, kỹ thuật quản lý hành vi có vấn đề ở trẻ rối loạn phát triển.
- Công tác phối hợp với cha mẹ trẻ rối loạn phát triển thực hiện giáo dục hòa nhập trong cơ sở giáo dục mầm non: Vai trò, nội dung, phương pháp huy động.
Sau đây là một số hình ảnh chuyên đề:
1. Hình ảnh thực hiện Chuyên đề của Trường Mầm non Phường 9
2. Hình ảnh họp Bồi dưỡng chuyên môn